Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Thieulongtexas

Thieulongtexas
Mình ngẫu nhiên thấy trang blog của anh chàng này khi đang sưu tập tư liệu. Đọc, và thấy rất quý vì thời buổi nay còn có nhiều người thật tâm, nặng lòng với đất nước,với dân tộc đến thế. Anh chàng say sưa sưu tầm tài liệu, đưa ra khá nhiều ý kiến sắc sảo. Bảo vệ và minh họa quan điểm (chưa chắc, đó mới là lời nói trên diễn đàn thôi) của các nhà tuyên huấn ăn lương quyết liệt. Quý quá!
Cứ như TL tự nói thì anh chàng cũng phải nhiều hơn Lênin khi ông này viết: “Những người bạn dân là ai…” chừng 6, 7 tuổi gì đó. Lênin râu dài, đầu hói mới nghiên cứu chủ nghĩa Mác chừng 4 năm, với tuổi đời 24, 25 mạnh dạn viết cả một cuốn sách lớn chửi mắng, thóa mạ  một nhà tư tưởng hàng đầu nước Nga lúc ấy, ông Mikhailopxki, lớn hơn Lênin ngót 30 tuổi. Cuốn sách này được coi là một tác phẩm quan trọng bắt buộc phải dạy ở nhiều khoa lý luận trong các trường Đại học ở VN.

Chỉ có điều lúc ấy Lênin chống lại quan điểm thống trị đương thời, còn TL thì cổ vũ cho những bài tuyên huấn đang phát trên báo chí chính thống trong nước. Trong khi, than ôi, nhiều người chỉ viết bài lấy tiền, lấy công trình hoặc vì chỗ nhận lương (điều này rõ ràng không được đạo đức lắm, nhưng người ta bảo không dại gì mà làm khác). TL đúng là cử tọa loại I rồi, đáng được nhận tiền khi phát ngôn như thế lắm!

1 nhận xét:

  1. Nhiều người viết bài lấy tiền, cũng đúng thôi, lao động thì phải có thù lao để bù đắp sức lao động chứ có gì là không đạo đức. Nói thế chưa đủ để kết luận những bài tuyên huấn trên báo chi chính thống là xằng bậy đâu bác chủ nhà ạ. Thiếu Long là người có tư chất thông minh và nghiên cứu một cách nghiêm túc, chính bác cũng đã thừa nhận như thế. Người như Thiếu Long biết phải tiếp thu những gì. Sao bác lại có vẻ coi thường Thiếu Long nhỉ?

    Trả lờiXóa